Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

D2 Town House - Ngôi nhà Thoáng đãng.

Tạp chí Architizer, một trong những tạp chí hàng đầu trong giới kiến trúc, mới đây đã dành những lời đánh giá “có cánh” cho ngôi nhà sân vườn tại TP. HCM bởi không gian sống hài hòa giữa hiện đại và thiên nhiên xanh mát.

Ngoại thất và sân vườn:

001-d2-town-house-mm-architects

 

Ngôi nhà được báo Tây khen ngợi có thiết kế thông minh và khuôn viên xanh mát

“D2 Town House” là tên công trình nhà ở tọa lạc tại khu dân cư mới thuộc ngoại ô Sài Gòn. Ngôi nhà phố 3 tầng của một gia đình gồm ba thế hệ cùng chung sống. Nhờ sự hiện đại, tiện nghi và một sân vườn vô cùng bắt mắt, công trình này đã được tạp chí kiến trúc Architizer không tiếc lời khen ngợi.


 

015-d2-town-house-mm-architects

Chiếc bàn thưởng trà bên ngoài sân vườn là nơi con người giao lưu với thiên nhiên

014-d2-town-house-mm-architects

Một góc nhỏ trong khu vườn nơi bạn thả hồn vào thiên nhiên

Nội thất và sân vườn:

004-d2-town-house-mm-architects

007-d2-town-house-mm-architects

Mọi thứ trong căn nhà đều được phân chia và bố trí vô cùng hợp lý, nhẹ nhàng

Được xây dựng trên một lô đất 9.45m x18.9m. “D2 Town House” được thiết kế sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Phòng khách, bếp và khu vực ăn uống được bố trí ở tầng một với lối thiết kế mở khiến không gian như được “cơi nới”, tạo sự thoáng đãng và rộng rãi. Nội thất bằng gỗ giản dị, bộ sofa với những chiếc gối dựa cùng bức tranh đa sắc màu tạo điểm nhấn trên phông nền màu trắng. Căn bếp được thiết kế tiện nghi, ngăn nắp, đặc biệt hơn cả là khu vực backsplash được thay bằng kính trong suốt để nhìn thẳng ra sân vườn cực kỳ sáng tạo.

 
003-d2-town-house-mm-architects
 

Căn bếp hiện đại giao thoa với bên ngoài nhờ tấm kính trong suốt


Sân vườn nhỏ tại tầng một là khoảng xanh để chủ nhân trồng cây, hoa và nuôi chim cảnh. Ngay tại khoảng không gian này, gia chủ đã kết hợp thêm bộ bàn ghế nhỏ để thưởng trà trong ánh chiều tà. Khu vườn nhỏ này là điểm nhấn đắt giá trong toàn bộ ngôi nhà. Nó tạo ra một thứ xúc cảm kì lạ khi xóa nhòa khoảng cách giữa con người và thiên nhiên, đồng thời mang đến cho gia chủ một cuộc sống hài hòa, dễ chịu sau một ngày căng thẳng với công việc.

 

Phòng ngủ, phòng làm việc và phòng tắm được bố trí tại tầng hai của ngôi nhà. Chiếc cầu thang dẫn lối lên lầu được thiết kế rất ấn tượng với vật liệu gỗ. Nó mang đến cái nhìn mộc mạc, gần gũi và hòa phối nhịp nhàng với tổng thể của cả ngôi nhà. Để tận dụng mọi không gian trống thật hiệu quả, phía dưới cầu thang còn được sử dụng để tạo góc lưu trữ tiện ích. Một nơi trưng bày các món đồ trang trí hoặc những phụ kiện bếp xinh xắn.


010-d2-town-house-mm-architects

Cầu thang gỗ đơn giản tạo sự thoáng rộng cho căn hộ


Ngay khi đặt chân lên tầng hai của ngôi nhà, bạn đã dễ dàng cảm nhận được một không gian thoải mái nhờ cách chia phòng hợp lý. Các kiến trúc sư đã tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên thông qua những ô cửa lớn để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Phòng ngủ và phòng vẽ tranh được ngăn cách bởi một vách tường ngắn và một phần tường bao được thay thế bằng kính chịu lực. Chính nhờ những tấm kính trong suốt mà ngay tại đây, bạn có thể tha hồ phóng tầm mắt ngắm nhìn ra không gian phía bên ngoài. 

Phòng ngủ và phòng nghệ thuật được nối liền nhau

008-d2-town-house-mm-architects

Những tấm kính trong suốt mang ánh sáng đến cho căn phòng

Tủ quần áo là không gian đệm cho phòng ngủ và phòng tắm vô cùng hợp lý

006-d2-town-house-mm-architects


Phòng ngủ của những đứa trẻ với ngăn chứa đồ nhiều màu sắc, những tấm mành che cửa sổ tạo sự riêng tư, kín đáo khi cần thiết. Góc phòng tắm được lắp đặt bồn tắm nằm sang trọng, sân thượng ở tầng ba cũng ghi điểm tuyệt đối nhờ vẻ đẹp của những khóm hoa, cây cảnh cùng bộ bàn ghế đầy sắc mang đến sắc tươi vui, không gian trẻ trung, năng động cho gia chủ. Đứng tại nơi đây, vươn vai tập thể dục, hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót và ngắm nhìn quang cảnh ngoại ô cách xa Sài Thành tấp nập xô bồ là một thú vui không gì so sánh được.

 

005-d2-town-house-mm-architects

Phòng ngủ đầy màu sắc và ánh sáng cho trẻ nhỏ

 

??????????????????

Từ trên cao có thể nhìn bao quát một Sài Gòn năng động

Có thể thấy, các kiến trúc sư đã tạo nên hệ thống thông gió tự nhiên cho ngôi nhà thông qua các ô cửa cũng như khu vực ban công để không gian sống luôn thoáng mát. Các không gian bên trong - bên ngoài, nội thất - ngoại thất được kết nối hài hòa tạo nên cảm giác thư thái cho những người sống bên trong nó. Với những điểm nhấn ấn tượng về kiến trúc, “D2 Town House” đã được tạp chí kiến trúc Architizer đánh giá cao, đặc biệt là trong môi trường nhiệt đới như ở Việt Nam.

Thiết kế: MM++ Architects
Hoàn thành: 2013
Hình ảnh: Hiroyuki Oki
Thông tin: homeadore / MM++ Architects

kienxinh.com