Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

Nhà đã đẹp như thế này thì cần gì phải đi resort ở đâu xa

Mỗi sáng thức giấc chỉ cần mở cửa là gia chủ có thể ngắm nhìn một bức tranh thiên nhiên đầy sống động ở vùng biển Vũng Tàu. 

Điều đặc biệt nhất ở ngôi nhà này mà ai cũng rất dễ dàng nhận ra đó chính là yếu tố “Xanh”. Kiến trúc sư muốn tạo nên một không gian sống mà con người được giao tiếp với thiên nhiên ở mọi thời điểm, tạo nên sự gần gũi. 

 Sơ đồ bố trí khu vực không gian trong nhà

Sau khi bước qua cánh cửa là cả một không gian xanh với vườn cây và hồ nước tuyệt đẹp

Ngôi nhà được kiến trúc sư đặt tên là “Nhà Hộc kéo” có diện tích 470m2 dành cho 4 người. Trong đó, 60% diện tích được ưu tiên cho thiên nhiên.  Yếu tố “Xanh” được kiến trúc sư đặt lên hàng đầu. Xanh ở đây bao trùm cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Bởi, ngay từ khi bước vào ngôi nhà bạn đã thấy màu xanh tràn ngập khắp nơi. Ngoài ra, ngôi nhà còn được tính toán rất kĩ lưỡng về yếu tố thông gió, ánh sáng. 

Không gian mở tối đa để gia chủ hòa mình cùng thiên nhiên

Diện tích 180m2 dành cho không gian ở được thiết kế thành những HỘc chứa những không gian chức năng. Những Hộc này được thiết kế nằm cùng một phương với nhau nhưng sole và kết nối với nhau bằng đường hành lang dài. Xen kẽ giữa những Hộc chức năng là những Hộc cảnh quan với vườn cây xanh mát. Kiến trúc sư muốn tạo nên một không gian hoàn toàn ngẫu nhiên. Đó thể là sự sắp đặt không gian “cố ý” nhưng thực tế lại rất “vô tình”.

Đồ nội thất trong nhà đều sử dụng tông màu gỗ tự nhiên và tối giản nhường phần “diễn” lại cho thiên nhiên xung quanh

Với mỗi Hộc chức năng, kiến trúc sư đều sử dụng vách ngăn linh động cho phép gia chủ mở rộng tối đa không gian. Nó còn giúp tạo không gian riêng tư, đối lưu không khí trong nhà để làm mát và kiến tạo không gian kế tiếp. Đồng thời nó còn giúp gia chủ cảm nhận được sự thay đổi của thiên nhiên ngoài kia và kết nối con người với con người, con người với thiên nhiên. Gia chủ sẽ có những cảm nhận khác nhau khi di chuyển giữa những khối đặc – rỗng với độ sáng – tối riêng. 

 Một góc học tập tràn đầy nắng 

Loại cây được trồng nhiều nhất ở đây chính là cúc tần Ấn Độ. Nó giúp làm mềm đi những đường nét kiến trúc và xóa đi ranh giới giữa thiên nhiên và ngôi nhà.  

Giàn cúc tần Ấn ĐỘ ở khu vực hành lang của ngôi nhà

  Hiệu ứng nắng đổ qua khiến ngôi nhà trở nên “thực” và sống động hơn

Ở đâu trong ngôi nhà cũng dễ dàng bắt gặp những khung cảnh đẹp mê hồn như thế này

 Nhà vệ sinh rộng rãi, thoáng mát và nhìn ra mảng xanh phía bên ngoài

Khung cảnh ngôi nhà vào ban đêm lung linh và rực rỡ hơn

Qua đó nói lên rằng, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là những khối bê tông cứng nhắc mà nó còn là một cơ thể sống kết nối giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. 

Thông tin dự án:

Công ty: MIA Design Studio
Chủ trì thiết kế: Nguyễn Hoàng Mạnh
Thiết kế ý tưởng: Nguyễn Hoàng Mạnh, Nguyễn Quốc Long,Nguyễn Văn Thiên
Thiết kế kỹ thuật : Bùi Hoàng Bảo
Triển khai : Nguyễn Thị Mai Phương
Thiết kế nội thất : Steven Baeteman, Lữ Minh Khang.
Hoàn thành: 06.2016
Nhiếp ảnh gia: Hiroyuki Oki

(Kienxinh.com theo Happynest)