Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

Bàn WING - Sản phẩm đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng iF

Bàn WING - Sản phẩm đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng iF

Trong danh sách đoạt giải mà Giải thưởng thiết kế iF năm 2021 (iF Design Award 2021) vừa công bố, văn phòng thiết kế LAITA Design được vinh danh trong hạng mục Thiết kế sản phẩm – Văn phòng với sản phẩm nội thất bàn Wing. Đây cũng là giải thưởng iF đầu tiên mà một văn phòng thiết kế của Việt Nam đạt được.
 
Bàn WING – Thiết kế của LAITA Design

Làm việc tại nhà, hay làm việc từ xa, đang dần trở thành xu hướng mới trong tương lai gần, ngay cả khi dịch bệnh được đẩy lùi. Điều này dẫn tới nhu cầu về góc làm việc tại nhà, gọn gàng mà thuận tiện. Xuất phát từ ý tưởng về một chiếc bàn có đủ công năng để sử dụng cho Home Office, bàn WING được thiết kế lược giản các chi tiết phức tạp, rườm rà để có thể dễ dàng thích ứng với bất kỳ không gian nào, ở nhà hay tại văn phòng.
 
Hai ngăn kéo ở trung tâm của bàn đóng vai trò giống như dầm đỡ, trong khi hệ chân có thể được tháo rời và lắp ráp lại một cách dễ dàng

Lấy cảm hứng từ hình dáng và sức mạnh của cánh máy bay, bàn WING đẹp ở sự đơn giản mà đầy bất ngờ. Nhìn phía trước, mặt bàn trông như rất mỏng, chỉ khoảng 6mm. Cùng với thiết kế chân sắt thanh mảnh, chiếc bàn tạo một cảm giác nhẹ nhàng, mặc dù vậy chiếc bàn đã vượt qua thử nghiệm chịu lực tiêu chuẩn công nghiệp. Ở phía người ngồi, có sự bất ngờ nhẹ khi hai ngăn kéo và hai hộc đồ tiện dụng được xếp gọn gàng, ẩn dưới mặt bàn. 
 
Thiết kế lược giản các chi tiết phức tạp

Thiết kế sáng tạo ở chỗ mặt bàn được hỗ trợ bởi chính cấu trúc của nó. Nó thể hiện sự cân bằng giữa độ vững chắc và độ nhẹ. Hai ngăn kéo ở trung tâm của bàn đóng vai trò giống như dầm đỡ, trong khi hệ chân có thể được tháo rời và lắp ráp lại một cách dễ dàng. Phía trên bàn có một bảng da đi kèm giúp người dùng viết tài liệu dễ dàng hơn, đồng thời mang đến cảm giác sang trọng cho bàn làm việc. Hai ổ cắm có thể được thêm vào ở góc trên cùng bên trái, mang lại sự tiện lợi cho người dùng laptop hay thiết bị di động. 
 
Bàn WING được tạo ra với tác động tối thiểu đến môi trường, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu carbon

WING DESK là một thiết kế bàn làm việc trang nhã, nhằm mục đích tạo ra một khu vực làm việc chuyên nghiệp, nhưng phong cách tại nhàMặc dù mặt bàn mỏng và không sâu, chiếc bàn vẫn vô cùng chắc chắn. Sự sáng tạo trong thiết kế nằm ở chỗ, chiếc bàn được nâng đỡ bởi chính cấu trúc riêng của nó. Hai ngăn kéo ở giữa đóng vai trò hỗ trợ giống như dầm ngang, trong khi các chân có thể được tháo rời và lắp ráp lại một cách dễ dàng. Mặt bàn được làm từ gỗ kỹ thuật, đồng thời có tính ứng dụng cao, với hai ổ cắm điện được tích hợp ngay trên mặt bàn. Duyên dáng và khiêm tốn, thiết kế này phù hợp với mọi không gian và có thể có nhiều màu sắc khác nhau.
 


 

Thiết kế không phức tạp của nó có nghĩa là nó có thể dễ dàng thích ứng với bất kỳ không gian và phong cách khác nhau, ở nhà hoặc tại văn phòng. Vẻ đẹp của thiết kế bàn WING nằm ở sự đơn giản của nó. Lấy cảm hứng từ sự mạnh mẽ trong thiết kế của cánh máy bay, chiếc bàn mang đến sự bất ngờ từ những góc nhìn khác nhau. Nhìn từ phía trước, mặt bàn trông rất mỏng với bề dày chỉ khoảng 6mm, nhưng ở phía bên người ngồi lại có đủ hai ngăn kéo có thể sử dụng được.
 



Xem qua video bàn Wing
 

Không chỉ chú trọng đến thẩm mỹ, tinh thần bền vững vẫn luôn được cân nhắc kỹ lưỡng trong suốt quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm. Bàn WING được tạo ra với tác động tối thiểu đến môi trường, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu carbon trong quá trình sản xuất và vận chuyển. Nó có thể chịu được trọng lượng đáng kể, trong khi vẫn có thể vận chuyển dễ dàng. Nếu như sử dụng những vật liệu nhẹ hơn, như ván ép, LAITA cho rằng có thể đạt được những lợi ích lớn hơn về tiết kiệm năng lượng và CO2 trong quá trình sản xuất và vận chuyển.
 
Kienxinh.com theo nguồn Laita - Kienviet